Chuối hột rừng ngâm rượu có tác dụng gì?

Chuối hột rừng là một loại dược liệu quý của người dân tộc miền núi. Loại quả này thường được người dân miền núi sử dụng làm thuốc trị bệnh sỏi thận, kích thích hệ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể.

> Xem thêm: Kinh nghiệm ngâm rượu chuối hột rừng ngon

Chuối hột rừng là gì?

Chuối hột rừng là loại quả của loài cây chuối hột và loại cây này mọc chủ yếu ở các khu vực thuộc vùng núi Tây Bắc và Tây Nguyên.

Loài cây này có tên khoa học là Musa acuminate Colla, thuộc họ nhà chuối (Musaceae). Loại quả này không chỉ là dược liệu trị bệnh mà nó còn là đặc sản của người dân tộc vùng núi nước ta.

Chuối hột rừng Tây Nguyên

Người ta thường bán loại này dưới dạng quả nguyên không cắt lát, kích cỡ bằng hoặc to hơn ngón trỏ một chút, nhiều hạt và ít thịt. Sau khi phơi khô loại quả này sẽ có màu hơi đen.

Chuối hột rừng Tây Bắc

Loại này thì trái ngược với loại ở trên, chúng to nên khi mua người ta sẽ cắt lát để bán chứ không bán nguyên quả và loại quả này thường có ít hạt hơn loại trên. Sau khi phơi khô loại quả này sẽ có màu nâu đỏ.

Tác dụng của chuối hột rừng trị bệnh gout

Theo báo cáo của các nhà khoa học, thành phần có trong chuối hột rừng có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa đạm tạo nên axit uric. Đồng thời, các hoạt chất trên còn giúp làm giảm tình trạng sưng của bệnh.

Vào năm 2005, các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc thí nghiệm mang tính đột phá: cho các bệnh nhân bị gout từ nhẹ tới nặng sử dụng chiết xuất chuối hột rừng.

Sau 2 tuần, tình trạng của các bệnh nhân được cải thiện, nhẹ thì đã phục hồi hoàn toàn, bệnh nhân nặng thì đang có dấu hiệu tiến triển tốt.

Tác dụng của chuối hột rừng giúp làm giảm đau nhức vai gáy

Trong chuối hạt có chứa một ít thành phần hoạt chất giúp làm giảm các cơn đau nhức từ vai gáy và giảm sưng.

Để kiểm chứng tác dụng này, các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc thí nghiệm nhỏ là cho các bệnh nhân bị đau nhức vai gáy sử dụng nước sắc của chuối hột rừng.

Sau vài ngày, tình trạng bệnh của các đối tượng đã cải thiện rất nhiều lần so với lúc chưa sử dụng.

Tác dụng của chuối hột rừng giúp trị táo bón

Theo báo cáo của một số nghiên cứu, trong các chiết xuất của chuối hột rừng có một số hoạt chất giúp kích thích đào thải các độc tố có trong cơ thể thông qua hậu môn.

Chuyên gia đã thực hiện một cuộc thí nghiệm: Cho một số con chuột sử dụng chuối hột rừng. Sau 1 giờ quan sát, họ nhận thấy các đối tượng đi đại tiện một cách thường xuyên hơn bình thường. Hàm lượng độc tố có trong phân của các đối tượng cũng ít đi so với lúc chưa sử dụng.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng