Công dụng tuyệt vời của chuối đối với sức khỏe

Bạn có thể dùng chuối cho bữa sáng hoặc nhâm nhi một quả chuối trên đường đi làm vì biết rằng chuối rất tốt cho bạn. Nhưng bạn có biết, ngoài tác dụng làm giảm huyết áp và bảo toàn năng lượng, chuối còn làm được nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là những tác dụng không ngờ của quả chuối mà có thể bạn chưa biết.

> Xem thêm: Chuối hột rừng sấy khô gói 1kg

1. Chuối làm mềm thịt

Vậy nên nhiều người dùng lá chuối để bọc thịt lại khi chế biến để thịt mềm và ngon. Bạn cũng có thể dùng chính quả chuối để chế biến thức ăn - những quả chuối xanh nấu với thịt sẽ bổ sung thêm nhiều vitamin và chất xơ cho món ăn.

2. Chuối làm đẹp tóc

Nếu bạn muốn tránh hóa chất thì có thể dưỡng tóc bằng chuối, vì chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tóc khỏe mạnh như là vitamin B và axit pholic. Bạn có thể làm theo công thức rất đơn giản: dằm một quả chuối với sữa và mật ong, bôi lên tóc rồi ủ trong khoảng 20 phút. Cái hay là bạn có thể làm dư ra một chút để ăn vặt trong lúc chờ ủ.

3. Chuối giúp da bạn rạng rỡ hơn

Có một cách vô cùng đơn giản giúp làm sáng da là bạn nghiền nát một quả chuối và đắp lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Trong chuối có hoạt chất làm sáng da tự nhiên với vitamin A chống sự đổi màu và vitamin E có tác dụng chống lại các gốc tự do, vậy nên hãy ưu tiên sử dụng chuối nếu bạn muốn có một làn da trắng mịn trước một sự kiện quan trọng nào đó.

4. Chuối cung cấp probiotics cho bạn

Probiotics rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa vì chúng cân bằng vi khuẩn trong đường ruột của bạn, ngăn chặn sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Chuối là một nguồn cung cấp probiotics tự nhiên bởi chúng có chứa fructooligosaccharides (FOS) khuyến khích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi.

5. Chuối đẩy lùi âu lo

Chuối rất giàu kali. Chất dinh dưỡng này không chỉ tốt cho việc làm giảm huyết áp mà còn giúp làm giảm mức độ căng thẳng và tăng năng lực tinh thần của bạn, do kali có tác dụng điều chỉnh các hormones gây căng thẳng trong cơ thể, như là cortisol. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn một quả chuối trước những giờ làm việc căng thẳng.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng