Bí quyết giúp phân biệt chuối hột rừng và chuối ta

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều các loại chuối đang được nhân giống, trồng và bán ra thị trường. Có thể kể đến như chuối tiêu, chuối lá, chuối hột rừng,… Chính vì thế, để phân biết các loại chuối với nhau đòi hỏi người quan sát phải rất tinh ý cũng như hiểu rõ về đặc điểm và tính trạng của các loại chuối.

> Xem thêm: Chuối hột rừng sấy khô gói 1kg

Thông thường để phân biệt chuối hột rừng với các loại chuối ta (chuối trồng ở vườn nhà), người ta đã chỉ ra một số đặc điểm sau:

Chuối ta

Là loại chuối có thân ngắn, quả to, ít hạt. Khi chín quả chuối ăn rất thơm và béo chính vì thế loại quả này được rất nhiều người ưa thích

Chuối hột rừng

Khác với chuối ta, chuối hột rừng có thân và lá đều rất dài. Khi còn nhỏ chuối có màu đỏ thâm đặc trưng, sau đó khi chín chuối ngả sang màu vàng với kích thước nhỏ hơn nhiều so với quả chuối ta và đặc biệt là có nhiều hạt với vị chát rất đặc trưng.

Công dụng đặc biệt mà ít người biết đến của chuối hột rừng

Có thể bạn không biết, người ta thường ví chuối hột rừng là “ông vua của các loại chuối”. Mặc dù nó không có mùi vị thơm ngon, béo ngậy giống bất kỳ một loại chuối ta nào thế nhưng mỗi bộ phân trên cây chuối rừng đều có những công dụng nhất định mà càng tìm hiểu người ta lại càng phải trầm trồ thán phục.

Vậy những công dụng ấy là gì và tại sao chuối hột rừng lại được gọi với cái tên đầy quyền lực là “ông vua của các loại chuối” chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một vài công dụng tiêu biểu của loại quả này.

Trị táo bón

nếu bạn đang đâu đầu với tình trạng táo bón của con em mình thì quả chuối hột rừng quả là một phương thuộc hiệu nghiệm dành cho bạn. Hãy lấy một đến hai quả chuối rừng chín bỏ vào bếp lửa, đợi tới khi nào chuối ngả sang màu đen chúng ta đem la nghiền nát rồi cho trẻ ăn. Đảm bảo không lâu sau trẻ có thể tiêu hóa được một cái dễ dàng

Điều trị bệnh hắc lào

không chỉ quả chuối khi chín mới có tác dụng trị bệnh mà ngay cả khi chuối còn xanh chúng ta hoàn toàn có thể cắt đôi quả chuối hột rừng, hứng lấy nhựa hoặc phơi nắng và sấy khô rồi rây thành bột mịn, đắp lên phần da bị hắc lào, viêm loát. Nếu đều đặn thực hiện bôi hàng ngày bạn sẽ sớm đạt được kết quả như ý.

Tiêu sưng, giảm đau nhức vai gáy

Cầu kỳ hơn một chút, nếu bạn có thể tách hoặc mua được hạt của quả chuối hột rừng thì hay thực hiện theo công thức sau đây để có thể điều trị được các vết sưng đau dai dẳng: trước tiên hãy lấy khoảng 200 gam hạt chuối hột giã nát sau đó đem ngâm với 1.000 ml rượu 40 độ để trong khoảng từ 10 đến 15 ngày (lưu ý để càng lâu rượu càng phát huy hết công dụng). Uống đều đặn 2 lần/ngày, mỗi lần uống 15 ml, lắc đều trước khi uống.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng