Chuối hột rừng có tác dụng chữa đái tháo đường, cao huyết áp.

Bạn đang tìm bài thuốc chữa đái tháo đường và cao huyết áp? Quả chuối hột rừng có thật sự chữa được tiểu đường và cao huyết áp ? Nếu chữa được thì hiệu quả như thế nào?

> Xem thêm: Chuối hột rừng gói 1kg

Chuối hột rừng vốn có tên khoa học là  Musabalbisiana Golla họ nhà chuối Musacea. Trong chúng có các thành phần dinh dưỡng như : đường, sinh tố, chất xơ, trong chuối hột xanh còn có chứa hàm lượng chất tanin cao, vì vậy chuối có vị chát nhiều hơn ngọt.

Tác dụng chính của chuối hột rừng:

Chuối hột rừng có tác dụng chính như giải độc, lương huyết, dân gian hay dùng để chữa đau lưng nhức mỏi. Trái chuối hột xanh chữa hắc lào, vỏ trái chuối hột chữa kiết lỵ, củ chuối hột chữa cảm nắng, sốt cao…

Ngoài ra theo các thầy thuốc đông Y và bài thuốc dân gian được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn uy tín khác chúng tôi đã biên soạn tổng hợp lại cho người đọc dễ hiểu và phân loại.

Chuối hột rừng có tác dụng chữa đái tháo đường, cao huyết áp.

Chữa đái tháo đường: 

Chuối hột già còn xanh (để cả vỏ) thái lát mỏng, phơi khô, tán nhỏ, hãm với nước sôi như pha trà, uống hàng ngày, uống lúc còn nóng.

Chữa huyết áp cao do bệnh thận và với người béo: 

Dùng chuối hột sắp chín (để cả vỏ) thái lát mỏng, phơi khô kỹ, sao qua chừng một nắm. Kết hợp cùng củ ráy rừng gọt vỏ, thái lát, ngâm ngập trong nước gạo đặc 2 giờ, rửa sạch, phơi khô, sao nhỏ lửa (sao kỹ), lượng bằng 1/3 lượng chuối hột. Cả hai thứ sắc với 3 bát nước lấy một bát, uống ngày hai lần.

Huyết áp cao do có bệnh thận, với người gầy: 

Chỉ dùng chuối hột, bỏ ráy rừng, sắc uống như trên. Lưu ý: trong thời gian uống thuốc này không dùng tân dược. Với những người bị huyết áp cao thì giảm tân dược dần dần rồi thôi hẳn, thời gian uống hai thứ cách xa nhau. Trong khi uống thuốc nên đi bộ thường xuyên, mỗi ngày 30 – 60 phút; thể dục, thể thao vừa sức; thực hiện tốt chế độ ăn kiêng; tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Sau khi bệnh đã ổn định không cần dùng thuốc song vẫn nên tiếp tục thực hiện yêu cầu trên.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng