Công dụng, cách dùng chuối hột rừng

Chuối hột rừng là một loại cây trái tự nhiên, thường mọc hoang ở vùng rừng núi Tây Bắc hoặc Tây Nguyên. Với nhiều giá trị về mặt dược liệu, loại quả này từ lâu đã được ứng dụng rất nhiều trong điều trị. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng, cách dùng trong bài viết sau!

> Xem thêm: Chuối hột rừng sấy khô gói 1kg

Trong quả của loại chuối này các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều chất quý. Trong đó, chỉ riêng phần hạt chuối đã tìm thấy các chất như: saponin, flavonoid anthocianosid, coumarin, hợp chất uronic, tanin, phytosterol, rất nhiều tinh dầu…

Ngoài ra, trong chuối còn có chứa nhiều hợp chất với nhiều ý nghĩa trong y học như: nore-pinephrin, serotinin, dopamin… Đây là những chất trong chuối hột có khả năng điều trị táo bón, đau tạng phủ, hỗ trợ làm lành ống tiêu hóa bị viêm loét, giảm đau nhức xương khớp trong các trường hợp như viêm khớp dạng thấp, đau vai gáy, thoái hóa khớp gối.

Cách sử dụng chuối hột

Quả chuối có thể dùng lúc xanh, khi đã chín hoặc phơi khô, ngâm rượu uống. Liều dùng trong ngày chưa cố định, dựa vào cách dùng mà gia giảm cho phù hợp. Dưới đây là một số bài thuốc thông dụng từ chuối hột mà bạn đọc có thể tham khảo:

Bài thuốc chữa sỏi thận: Lấy 7-8 quả chuối xanh rửa sạch, thái mỏng, sao vàng rồi hạ thổ trong vài ngày. Hàng ngày dùng một vốc tay sắc thành nước uống, ngày dùng 3-4 bát. Với người bệnh dạ dày thì chỉ nên sắc loãng và uống thành nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc chữa bệnh đái đường: Chọn cây chuối hột vừa phải không quá già, chặt ngang gốc (cao chừng 2 tấc) rồi khoét 1 lỗ to bằng chiếc bát tô, bọc kín lại để qua đêm. Sáng hôm sau lấy chén múc nước từ thân cây uống, liên tục trong vòng 1 tuần.

Bài thuốc chữa sỏi thận: Lấy nguyên hạt chuối rồi đen rang giòn, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi sắc nước uống. Dùng liên tục trong nhiều ngày.

Chuối hột ngâm rượu

Chuối rừng ngâm rượu là một phương pháp được nhiều lựa chọn bên cạnh dùng sắc uống hoặc dùng dưới dạng bột uống. Rượu chuối hột được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dễ uống, có vị ngọt tự nhiên của chuối đọng lại nơi cuống họng.

Khi ngâm chuối hột với rượu thì có thể ngâm độc vị hoặc kết hợp thêm với các dược liệu khác, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng là để chữa bệnh cao huyết áp, đau nhức xương khớp hay chữa bệnh sỏi thận…

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng