Công dụng hữu ích của chuối hột

Cây chuối hột thường dùng để chế biến thành các món ăn ngon miệng, tốt cho người bị tiểu đường. Đây còn là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, chữa được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

> Xem thêm: Chuối hột rừng khô gói 1kg

Chuối hột rừng có tên khoa học là Musa acuminata Colla thuộc họ chuối (Musaceae). Cây có thân giả cao tới 3 - 4m; phiến lá dài, mặt dưới có thể có màu tía, cuống xanh có sọc đỏ. Hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng ở ngọn, màu đỏ thẫm, xen lẫn với những quả chuối màu vàng rộm. Quả chuối hột rừng có cạnh, thịt quả nạc chứa nhiều hạt to 4-5mm.

Cây chuối hột trị bệnh gì?

Chuối hột chống trầm cảm

Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu y học hiện đại cho thấy bắp chuối giàu ma-giê, có nhiều tác dụng trong việc cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng. Do đó, công dụng của bắp chuối hột thường được biết đến là loại thuốc chống trầm cảm không hề gây tác dụng phụ nào.

Chuối hột chữa lợi tiểu, phù thũng

Chuối hột có tác dụng giải độc, lương huyết, dân gian hay dùng để chữa đau lưng nhức mỏi. Thường xuyên uống nước sắc quả chuối hột để chữa bệnhđái rắt; lá và vỏ quả chuối khô sắc uống làm thuốc lợi tiểu, chữa phù thũng.

Chuối hột điều trị bệnh huyết áp

Dân gian thường dùng bài thuốc từ chuối hột để trị bệnh huyết áp cao. Dùng chuối hột sắp chín (để cả vỏ), cắt lát mỏng, phơi khô rồi sao qua;củ ráy rừng gọt vỏ, thái lát, ngâm ngập trong nước gạo đặc 2 giờ, rửa sạch, phơi khô, sao kỹ. Cho chuối hột và củ ráy rừng vào ấm với tỉ lệ 3:1, thêm 3 chén nước sắc còn 1 chén, uống mỗi ngày 2 lần.

Cây chuối hột chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý về xương khớp thường gặp, việc chữa trị rất khó khăn. Từ ngày xưa, dân gian đã dùng cây chuối hột để chữa thoát vị đĩa đệm.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng