Chuối hột rừng được chứng minh là có các tác dụng dược tính tốt

Chuối hột rừng lá loại trái cây sở hữu nhiều dược tính đáng kinh ngạc với sức khỏe con người. Hiện nay, mọi người có thể dễ dàng tìm mua giống chuối này ở các hiệu thuốc y học cổ truyền hoặc những cửa hàng phân phối nông sản địa phương.

> Xem thêm: Chuối hột rừng sấy khô gói 1kg

Chuối hột rừng được chứng minh là có các tác dụng dược tính sau:

Hoạt tính kháng khuẩn: 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt chất flavonoid trong loại chuối này có thể ức chế khả năng tổng hợp protein của bào từ vi khuẩn. Không những vậy, tannin cũng có hoạt tính kháng khuẩn thông qua việc tiêu diệt thành bảo vệ bên ngoài của vi khuẩn gây hại. Các chiết xuất ethanol từ quả của chuối hột rừng còn giúp chống lại vi khuẩn bệnh lỵ, vi khuẩn gram âm P.aeruginosa và E.coli.

Chống oxy hóa: 

Không chỉ sở hữu hoạt tính kháng khuẩn tuyệt vời mà loại chuối này còn chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa như ethanolic hay thepresence. Chính vì vậy, chuối hột rừng được ứng dụng trong việc điều trị một số bệnh lý, ví dụ: Tiểu đường, đái tháo đường, sốt cao, mỡ máu, ung thư đại tràng và ung thư vú.

Loại chuối này có rất nhiều cách sử dụng, từ ngâm rượu thuốc đến chế biến món ăn. Tất cả các bộ phận của cây từ lá, thân giả, củ chuối và quả chuối đều có thể được tận dụng tối đa. Dưới đây là một số cách dùng chuối hột rừng trị bệnh tại nhà hiệu quả nhất:

Chuối hột rừng chữa dạ dày

Quả chuối hột, nhất là khi còn xanh có tác dụng rất tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày. Lý do là bởi vì trong loại trái cây này có chứa một hoạt chất flavonoid với tên gọi là leucocyanidin có khả năng làm tăng dịch nhầy, giảm độ chua của axit cũng như giảm đau do vết loét gây ra.

Nguyên liệu: 1 đến 2 quả chuối hột còn xanh non, một chút mật ong.

Cách thực hiện: dùng dao khứa nhẹ vài đường cắt bên ngoài vỏ để loại bỏ nhựa rồi đem ngâm trong nước pha giấm trong khoảng 5 đến 10 phút. Vớt chuối ra để ráo nước, bọc giấy bạc và nướng chín. Lấy chuối ra khỏi giấy bạc, rưới mật ong lên và thưởng thức như bữa nhẹ trong ngày.

Cách ngâm rượu chuối hột rừng bồi bổ cơ thể

Loại rượu thuốc này sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như đào thải độc tố, kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa chứng chán ăn, giảm đường huyết và bệnh đau nhức xương khớp. 

Nguyên liệu: Quả chuối hột rừng còn xanh, rượu gạo nếp cao độ, đường phèn.

Cách thực hiện: Chuối đem rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước, cắt thành các lát có độ dày từ 2cm – 3cm rồi sấy khô bằng lò nướng. Cho chuối vào bình ngâm, thêm đường phèn và rượu trắng vào, đậy kín nằm bình và bảo quản nơi khô ráo. Thời gian ngâm không giới hạn, khi nào lượng đường tan hết là có thể dùng được.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Chuối Hột Rừng Chuẩn Nhất

Có nên dùng chuối hột pha mật ong không?

Bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối hột rừng